Powered By Blogger

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

#1 Xin chào các bạn , mình là 1 người rất hâm mộ Onepiece, mình tạo blog này để các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu cũng như biết được nhiều điều hơn về các nhân vật trong Onepiece. Tôi chắc hẳn ít bạn có thể nhớ được hết các nhân vật từ "Crisis" cho đến "Affordable" như nào, vì có rất nhièu nhân vật. Vậy hôm nay , nhân vật đầu tiên chúng ta tìm hiểu đến là Gol D Roger
Gol D. Roger, vua hải tặc, người được mệnh danh là mạnh nhất thế giới và làm chủ biển cả. Tuy được giới thiệu ngay từ đầu cả trong anime lẫn manga, nhưng ông và băng hải tặc của mình vẫn còn giữ nhiều bí mật mà Oda chưa tiết lộ cho chúng ta. Hẳn bạn sẽ tò mò lắm về băng hải tặc mạnh nhất cho đến giờ, những con người đã làm được điều chưa băng nào làm được, đó là đi đến tận cùng Đại Hải Trình.

Nói đến băng hải tặc, điều đầu tiên người ta nhớ đến sau thuyền trưởng là con tàu và lá cờ. Tàu Oro Jackson của băng Roger được làm từ gỗ cây Adam, loại gỗ cực kỳ quý hiếm và có sức chịu đựng dẻo dai nhất thế giới, do Tom – thợ đóng thuyền giỏi nhất thời đó, được coi là huyền thoại – tự tay thiết kế và chế tạo. Mũi tàu có một họng đại bác được ôm bởi hình hai tiên cá – có lẽ tính cách của thuyền trưởng Roger khá mơ mộng giống Luffy bây giờ. Lá cờ của băng (hay có tên là Jolly Roger, Kaizoku-ki – Hải tặc kì) có hình chiếc đầu lâu xương chéo với hai lọn ria cong mỗi bên mép, lấy cảm hứng từ thuyền trưởng. Chính truyện không hề tiết lộ hình dáng toàn bộ con tàu và hải tặc đoàn, nó chỉ xuất hiện một cách khá đầy đủ ở ngoại truyện chap 0 (manga), ep 0 (anime) với diện mạo như trên, trong trận chiến mãnh hổ địch quần hồ, băng Roger đấu với hạm đội của Sư tử vàng Shiki, được nhắc đến với cái tên trận chiến vĩ đại Edd War.
Băng của Roger xứng đáng là băng hải tặc mạnh nhất lịch sử tính đến hiện tại. Đã đọc One Piece thì bạn sẽ biết Đại Hải Trình là nơi như thế nào, “Tôi đã thấy những con người trở về từ Đại Hải Trình, họ thiếu sức sống và vật vờ mất hết ý chí chiến đấu”. Nửa sau của nó, Tân Thế Giới, lại càng kinh khủng hơn. Thời tiết, định hướng, thuỷ quái, mọi thứ đều cực kì khắc nghiệt. Và trong lịch sử mới có Roger và thuỷ thủ đoàn của ông chinh phục được toàn bộ Đại Hải Trình, thuyền trưởng được xưng tụng là Vua hải tặc, người có tất cả mọi thứ từ danh tiếng, của cải và địa vị; dù sau nàyRayleigh đã kể lại rằng Roger không hề có lòng tham với những điều đó.

Các thành viên của băng Roger đa phần phải có năng lực tinh nhuệ mới có thể có chỗ đứng trên con tàu OroJackson. Vì sao RS nói đa phần, bởi vì còn trường hợp của Buggy. Khá may cho đến giờ chúng ta mới chỉ thấy một kẻ nhát gan nói hay hơn làm trong băng, gần như lạc loài giữa những thuỷ thủ dũng cảm khác. Bù lại, vận may và khả năng nói “ngáp phải ruồi” của Buggy đã được những hiệu quả nhất định khiến cho hắn có vị trí trong người đọc - còn được tôn là thánh phải không nhỉ :))

Trở lại vấn đề thành viên băng Roger. Rất ít nhân vật chúng ta được biết tên: Roger, Rayleigh (Vua bóng tối –thuyền phó, sau này ở ẩn trên quần đảo Sabaody), Shanks (tập sự - sau trở thành tứ hoàng), Buggy (tập sự - hiện tại là Thất Vũ Hải), Crocus (thuyền y, đi theo trong vài năm để làm dịu cơn đau bệnh của Roger, ông già chữa thương cho Laboon ở mỏm sinh đôi). Ngoài ra, những thành viên khác đều chưa lộ danh tính và sức mạnh. Tuy nhiên có nhiều cơ sở để nói rằng không có ai ăn trái ác quỷ (trừ tai nạn của Buggy):
- Khi tìm được trái Bara Bara, thuyền trưởng thuyền phó đều không ăn vì cho rằng vịt cạn không thể là hải tặc được. Các thuỷ thủ khác thách nhau ăn nó, và chẳng ai muốn đụng đến, cho thấy họ có chung suy nghĩ với thuyền trưởng.
- Sau này, khi Shanks lập băng hải tặc riêng, cả Shanks lẫn thuyền viên của ông đều giữ khả năng bơi của mình, không màng năng lực ác quỷ. Tư tưởng “hải tặc là phải biết bơi” đã được ngấm đến cả một tập sự trên tàu Roger, hẳn là ai ham muốn năng lực mà trở thành mỏ neo sẽ thành trò cười cho cả băng.
Một băng hải tặc không có năng lực trái ác quỷ, lẽ đương nhiên họ cần trau dồi haki của mình. Trừ Roger, Rayleigh và Shanks ra, có lẽ không ai trong thuỷ thủ đoàn sở hữu haki bá vương nữa, họ phải mạnh ít nhất một trong hai loại: Haki vũ trang và haki quan sát. Nếu không có sức mạnh ác quỷ lẫn haki, có thể khẳng định là băng Roger sẽ không thể vượt qua những nguy hiểm thách thức chết người để tiến tới đảo cuối, Raftel được.

Ngoại truyện tập 0, Shiki đã nhắc đến thứ “Vũ khí khải huyền” mà Roger tìm thấy. Trong truyện, chúng ta đã được biết các vũ khí cổ đại sau:
- Pluto: Thứ mà Crocodile tìm kiếm, có sức mạnh huỷ diệt cả hòn đảo chỉ với một phát bắn, mang hình dáng một con tàu.
- Uranus: Được đề cập ở Poneglyph trên Skypiea, chưa rõ năng lực.
- Poseidon: Là công chúa tiên cá Shirahoshi, giữ khả năng nói chuyện với vua biển.

Pluto thì Tom và Franky giữ bản thiết kế - sau này nó đã bị huỷ nhưng còn nằm trong đầu Franky (nói thêm là tàu Thousand Sunny được mang cỡ 1/10 hay 1/100 sức mạnh của Pluto), Shirahoshi chưa thể hiện khả năng khi Roger còn tung hoành. Vậy khả năng vũ khí mà Roger tìm được trong hải trình của mình là Uranus hoặc thứ vũ khí thứ 4; thêm một bí ẩn mà Oda gợi cho chúng ta. Dù vũ khí đó là gì, điều chúng ta chắc chắn là Roger và đồng đội đã không hề sử dụng cho mục đích riêng, bởi nó có khả năng lật đổ chính quyền thế giới và thống trị hoàn toàn.
Có một điều nhiều người đang chưa chắc chắn. Dưới chân gác chuông vàng ở Skypiea có dòng chữ khắc bằng ngôn ngữ cổ đại, ký tên Roger. Robin đã đọc được và thắc mắc làm sao Roger có thể biết thứ tiếng đó. Ep 400 anime, Rayleigh đã xác nhận thông tin là Roger KHÔNG HỀ đọc hay viết được thứ tiếng cổ đại. Lí do cho dòng chữ ấy khá là bí ẩn, “Roger có khả năng nghe được tiếng nói của vạn vật”. Vì sao nghe được tiếng nói vạn vật mà lại khắc được dòng chữ cổ đại và ký tên mình? Điều đó Oda chưa tiết lộ, nhưng chúng ta đã có thể chắc chắn rằng, Roger không biết ngôn ngữ cổ. RS đã liên tưởng tới trận Zoro đấu với Mr.1, Zoro đã cảm nhận được “hơi thở” từ cơ thể Mr.1 rồi cắt hắn dù chưa có haki vũ trang, và đặt ra giả thiết: Roger “nghe” được tiếng nói của khối vàng trên tháp chuông, và ông dùng kiếm khắc lên theo lời chỉ dẫn của nó để tạo thành thông điệp. Có lẽ Zoro cũng chạm tới khả năng này. Hãy chờ tin từ tác giả!

Hi vọng bài note này có thể thoả mãn phần nào sự tò mò của các bạn về hải tặc Roger. 


.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét