Powered By Blogger

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

#4 : $Roronoa Zoro
Xuất thân từ một "thợ săn hải tặc", Roronoa Zoro là thành viên đầu tiên của băng hải tặc Mũ rơm và anh được xem như một bậc thầy về kiếm thuật khi sử dụng được 3 thanh kiếm cùng một lúc.
Roronoa Zoro sinh ngày 11 tháng 11 ở Làng Shimotsuki thuộc vùng biển Đông. Zoro được Eiichiro Oda khắc họa là một đứa trẻ nghịch ngợm nhưng rất thích kiếm thuật. Một ngày nọ Zoro đến một võ đường và đòi tháo bảng hiệu của võ đường nếu cậu đánh thắng được người giỏi nhất ở đây, cậu đã đấu với Kuina. Zoro đã thua và rèn luyện chăm chỉ với quyết tâm có một ngày đánh thắng được Kuina. Một ngày, Kuina đã giải thích với cậu rằng con gái khi lớn lên thì sức mạnh sẽ giảm sút, cô ấy sẽ không thể nào trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới được. Zoro và Kuina hứa với nhau sẽ cùng nhau trở thành kiếm sĩ giỏi nhất và nhì của thế giới. Ngày hôm sau, được tin Kuina đã chết vì trượt chân ở cầu thang Zoro đã khóc và thề với lòng mình là sẽ cho Kuina thấy cậu trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới.
Zoro (19 tuổi) là một thành viên hết lòng vì bạn bè của mình, thích ngủ (có thể ngủ trong bất kỳ điều kiện nào dù động đất hay giông bão), thích uống rượu, không hợp tính và thường gây gổ với Sanji, mắc chứng mù hướng. Zoro nổi tiếng vì phái tam kiếm, hai cây trên tay và một cây ở miệng,khi chiến đấu, thường lấy một mảnh vải băng quanh đầu vì điều đó làm cho anh cảm thấy tự tin hơn,chiêu thức của Zoro có sức công phá lớn như Tam Thập Lục Phiền Não Phụng, 108 Phiền Não Phụng, quỷ kiếm; Anh thu nhập được thanh kiếm Thu Thủy nổi tiếng, và giúp đỡ Luffy rất nhiều trên đường cùng nhau chinh phục ước mơ.

Vũ khí mà Zoro luôn đưa theo:
a.Wado Ichimonji (The One Road of Harmony)
Đây là thanh kiếm cực kì quan trọng đối với Zoro. Thanh kiếm này là thanh kiếm của người bạn thời thơ ấu Kunai .Khi Kunai chết trong một tai nạn Zoro đã xin thầy mình cho phép anh mang nó theo trên bước đường trở thành kiếm khách mạnh nhất.
Wado Ichimonji có vỏ kiếm thuần màu trắng, vành chắn kiếm hình tròn, kiếm có vân thẳng dọc theo lưỡi kiếm. Thanh kiếm này được Zoro đặt ở miệng khi sử dụng Santoryu (kiếm thuật phái tam kiếm) và trên tay khi sử dụng Ittoryu (Kiếm thuật nhất kiếm)
lưỡi kiếm dài 26 inch
cán kiếm dài 9.5 inch
tổng chiều dài là 40 inch
Wado Ichimonji là một trong 21 thanh kiếm tốt nhất thế giới , giá thành ít nhất là 10 triệu đến 20 triệu beli, là một thanh đại bảo kiếm nhưng có vẻ Zoro chẳng biết gì về giá trị của nó Thanh kiếm này còn có tên là "Ghost" và là thanh kiếm có tuổi thọ cao nhất trên tay Zoro (tính từ đầu truyện đến giờ đã gãy đến 5 cây rồi )

b.Yubashiri (Show Run, Running Snow - Tuyết Tẩu )
Đây là thanh kiếm Zoro được tặng bởi ông chủ cửa hàng vũ khí ở Logue town. Ông ta công nhận thực lực của Zoro sau màn trình diễn điên khùng với thanh Sandai Kitestsu nên đã tặng không thanh kiếm này cho anh. Thanh kiếm này là thanh kiếm tốt nhất của cửa hàng của ông.
Yubashiri có vỏ kiếm màu đen với hoa văn mạ vàng, vành kiếm hình chữ thập có khắc rãnh, vân kiếm lượn sóng. Đây là một thanh kiếm rất nhẹ nhưng là một thanh kiếm tốt, giá trị cũng như độ thực dụng của nó tin rằng cũng không thua thanh Sandai Kiteshu là bao. Thanh kiếm này thường được Zoro cầm ở tay phải khi sử dụng kiếm pháp tam kiếm cũng như nhị kiếm
Lưỡi kiếm dài 26 inch
Cán kíêm dài 9.5 inch
tổng chiều dài là 40 inch
Ông chủ tiệm từng nói đây là thanh kiếm tốt nhất ở tiệm ông nên giá trị có lẽ không thua kém thanh Sandai Kiteshu, nghĩa là khoảng 1 triệu Beli. Là một thanh bảo kiếm và có thể nằm trong top 50 thanh kiếm cao cấp. Yubashiri đã bị gãy khi Zoro chiến đấu với một đại tá trên những chiến thuyền Buster Call. Và Zoro vẫn đeo nó bên mình cho đến khi đặt nó lại mộ của băng hải tặc Rumbar ở Thirrler Bark. Thanh kiếm thay thế vị trí của nó là thanh Shuusui

_____________________________________
c.Shuusui (Clear Autumn Water - Thu Thủy)
hanh kiếm này là thanh kiếm Zoro nhận được từ tay Ryuma (xác chết của một kiếm sĩ diệt rồng) sau trận quyết đấu ở Thirller Bark
Shuusui có vỏ kiếm màu đen với hoa văn tròn dọc theo bao kiếm, lưỡi kiếm màu đen và vân kiếm lượn sóng, vành kiếm giống như một bông hoa tám cánh. Trái ngược với thanh Yubashiri, thanh Shuusui là một thanh kiếm nặng và cứng (cảm giác nặng có lẽ vì nó thay thế vị trí cho thanh Yubashiri chăng?). Cứng chính là điển đặc biệt của thanh kiếm này, nghe nói nó có thể chịu được sức nặng của một con khủng long đè lên. Cũng vì có nhiều đặc tính như thế nên thanh kiếm này rất khó sử dụng và sức phá hoại của nó cũng rất khủng khiếp. Shuusui vì thay thế cho Yubashiri nên nó cũng được Zoro cầm ở tay phải khi sử dụng kiếm thuật tam kiếm.
Shuusui là một trong 21 thanh kiếm tốt nhất thế giới, nghĩa là giá trị của nó cũng ngang hàng với thanh Wado Ichimonji, là một thanh Đại bảo kiếm. giá trị cũng khoảng hơn 10 triệu Beli. Zoro đang cố gắng sử dụng thuần thục thanh kiếm này.
_________________________________________
d.Sandai Kitetsu (Third Generation Demon-Splitter - Kitetsu đệ tam)
Thanh kiếm cuối cùng của Zoro được đề cập tới là thanh Sandai Kitetsu. Một thanh quỷ kiếm. Một thanh kiếm bị nguyền rủa. Thanh kiếm này Zoro được ông chủ cửa hàng vũ khí ở Logue town tặng không.
Sandai Kitetsu có vỏ kiếm sơn đen, vành kiếm hình tròn lõm bốn góc trông như một ký kiệu thập tự, vân kiếm như những ngọn lửa. Thanh kiếm này là thanh kiến cực kỳ bén, dễ dàng xuyên lủng sàn gỗ khi quăng từ trên cao và cắt đá như cắt phô mai. Tuy lợi hại là thế nhưng những kiếm sĩ sỡ hữu những thanh kiếm Kitetsu đều không sống thọ được lâu. Người ta cho rằng nó bị nguyền rủa và không dám sử dụng nó. Zoro đã chấp nhận thử thách với thanh kiếm này và đã chiến thắng. Cũng vì điều này nên Zoro đã có nó mà không tốn một đồng nào. Zoro cầm thanh kiếm này bên tay trái khi sử dụng kiếm pháp tam kiếm.
ưỡi kiếm dài 26 inch
cán kiếm dài 10,5 inch
tổng chiều dài là 40,5 inch
Sandai Kitetsu là một thanh bảo kiếm, nó được bán với giá 50,000 beli nhưng giá trị thật của nó không dưới 1 triệu beli . có lẽ thuộc top 50 thanh kiếm sắc nhất. Còn về vấn đề nguyền rủa thì khi gia nhập băng SH, cái chết không biết sẽ đến lúc nào nên Zoro thật sự không quan tâm lắm
************************************************** ********
Zoro hiện đang bị truy nã với mức 120.000.000B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét