Powered By Blogger

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

#9 : Huyền thoại Zeff  "chân đỏ"
-Zeff "chân đỏ" là cựu thuyền trưởng của một băng hải tặc và cùng là sư phụ của Sanji.
-Ông là một người đàn ông yêu nghề,ông đã từng cùng thủy thủ cướp tàu sau đó ông đã đá một thuyền viên vì đã trộm thức ăn,sanji từng học việc vì nấu ăn quá dở cho khách nên ông bắt cậu ta ăn chứ không được vứt.
-Không chỉ như vậy ta thấy ông còn coi Sanji như đứa con của mình,cả 2 người đều có cùng chung một ước mơ, tìm thấy All Blue
-Trong anime, chân của Zeff đã bị kẹt trong các mảnh vỡ khi cứu Sanji, và ông ấy đã phải chặt bỏ nó để có thể cứu được Sanji và chính bản thân mình. Ông đã làm điều đó bằng cách quấn một sợi xích quanh chân mình và để lực kéo của con tàu hoàn thành phần còn lại.
-Trong anime, chân của Zeff đã
bị kẹt trong các mảnh vỡ khi cứu Sanji, và ông ấy đã phải chặt bỏ nó để có thể cứu được Sanji và chính bản thân mình. Ông đã làm điều đó bằng cách quấn một sợi xích quanh chân mình và để lực
kéo của con tàu hoàn thành phần còn lại.

-Trong manga ông ấy đã mất chân của mình tại một hòn đảo đá lớn nơi mà họ bị sóng đánh vào. Sau khi đưa cho Sanji tất cả số thức ăn của mình và nói dối cậu bé rằng chiếc túi lớn hơn mà ông ấy giữ là khẩu phần của ông ấy.Zeff đã đập gãy chân mình bằng một tảng đá lớn và đã ăn nó để có thể sống sót.(có thể nói sự hi sinh của ông không khác gì shanks mất một cánh tay)

-Sức mạnh 
-Khi còn là hải tặc ông đã rất nổi tiếng những cú đá sặc mùi chết chóc, bàn chân nhuốm máu rất nhiều người (Nên có biệt danh là chân đỏ)
-tại chap 625 của bộ truyện ta có thể thấy Zeff ngồi đọc báo về sự trở lại của băng mũ rơm.

Tính cách
Zeff từng là một hải tặc khó tính. Ông nghiêm khắc với những người xung quanh và luôn luôn tỏ vẻ nghiêm nghị (thời điểm xuất hiện ông đang cực kỳ nghiêm nghị) về mọi thứ. Zeff thường không thể hiện cảm xúc nào khác ngoài tính khí nóng nảy và có quyền lực tuyệt đối ở tại Baratie. 

Là một đầu bếp trên biển, Zeff coi trọng thực phẩm ở một vị trí rất cao. Khi ông ra lệnh cho các thủy thủ của mình cướp tàu Orbit, ông đã đá một thành viên của mình vì tội ăn trộm thực phẩm, thứ duy nhất mà họ không bao giờ lấy. Đồng thời, khi Sanji vẫn còn đang học việc ở Baratie, khi thức ăn của cậu ấy không làm vừa lòng các khách hàng, Zeff đã buộc Sanji phải tự ăn chúng, chứ không được vứt chúng đi. Ông cũng đưa cho Krieg thức ăn cho các thủy thủ đang chết đói của hắn, hiểu rõ được đau đớn của cơn đói khi ở trên biển, bất chấp việc biết rằng cho chúng ăn sẽ mang tới một trận chiến.

Các mối quan hệ

Khi mà ông luôn luôn khắc nghiệt với Sanji, ông đã làm vậy để biến Sanji trở thành một đầu bếp vĩ đại và một chiến binh cứng cỏi như bây giờ. Dù rằng Sanji lúc đầu đã phủ nhận nó, rút cuộc dường như đã hiểu cái lý do mà Zeff hướng tới. Nói theo cách nào đó Sanji dường như đã trở thành con trai ông ấy. Và đã dành phần lớn thời gian của ông (ngoài lúc nấu ăn) để khiêu khích Sanji về việc rời khỏi Baratie, có thể thấy đây là một cố gắng để động viên Sanji rời khỏi vì vậy cậu ấy có thể hoàn thành giấc mơ mà cậu ta và một hải tăc già đã chia sẻ cùng với nhau chín năm về trước; một giấc mơ không thể thực hiện được nếu như Sanji vẫn tiếp tục ở lại Baratie. Ông đã bật khóc khi mà nghe tin về chuyến khởi hành của Sanji và tỏ ra thích thú khi nghe tin cậu ấy bị truy nã.

Zeff cũng nhận được sự kính trọng từ các đầu bếp khác của Baratie, khi mà mọi người ở lại và cùng chiến đấu chống lại băng hải tặc Armada của Don Krieg, và họ rõ ràng là đã nổi giận khi mà Gin đánh gãy cái chân giả của Zeffvà giữ ông ấy làm con tin.

Một trong số của cải đáng giá nhất của Zeff là những chuyến du hành ở những ngày ông còn làm hải tặc. Ông ấy coi chúng là vô giá bởi vì nó chứa những ký ức của ông và các thủy thủ khác trên Đại Hải Trình. Điều đó có nghĩa là mặc dù những ngày làm hải tặc của ông đã là quá khứ rất xa, ông vẫn giữ chúng cẩn thận và chưa sẵn sàng để cho Don Krieg mang chúng đi. 


Năng lực và sức mạnh

Khi còn là hải tặc, ông đã nổi tiếng ở cả hai danh hiệu là một đầu bếp tuyệt vời và một thuyền trưởng vĩ đại.  Ông là một đầu bếp tuyệt vời, và biết phải ăn cái gì và như thế nào trong các tình huống cần thiết. Ông đã đưa tất cả số thực phẩm cho Sanji khi họ bị kẹt trên mỏm đá, và vẫn có thể suy trì mạng sống cho mình. Zeff cũng nhớ một chút kiến thức về Đại Hải Trình và các vụ cướp trong những ngày ông làm thuyền trưởng, được thể hiện khi ông ấy biết về "Người đàn ông Mắt Diều Hâu" mà Gin đang nói về, và bằng chứng là ông biết một vài người kể về nửa đầu của Đại Hải Trình như là Thiên Đàng. 

Phong cách chiến đấu

Zeff nổi danh vì sức mạnh ghê gớm của đôi chân; bởi vì sức mạnh to lớn của các cú đá chết người của ông, chiếc giày của ông được bao phủ bởi máu của các kẻ thù, dẫn tới việc biệt danh của ông là "Chân Đỏ". Ông có thể phá tan đá một cách dễ dàng và có thể để lọa dấu chân trên sắt.  Tại Baratie, luồng gió từ cú đá của ông ấy đủ mạnh để đánh bay một số viên ngọc trai được bắn ra của Pearl lên không trung, và khiến cho chúng mất đi lực bắn và rơi xuống đấtngay cả với một chiếc chân giả, cú đá của Zeff vẫn có thể giết được người (và thậm chí làm bị thương Luffy) và ông đã truyền kỹ thuật đó cho Sanji.

Trong trận chiến của Sanji với Kuroobi, sau khi nhận phải một cú đấm bốn mươi độ từ tên Người cá, Sanji bình luận rằng cú đá mà cậu ấy thường phải nhận từ Zeff phải là "400 độ" nếu được xếp ở cùng hạng. Điều này nói lên, ngay cả khi đã già, cú đá của Zeff ít nhất vẫn mạnh gấp 10 một người tập luyện Karate Người cá cao cấp.
Đòn tấn công của Zeff có thể nhìn thấy tại cuộc đấu với Luffy trong cuộc thảo luận của họ về khoản bồi thường của Luffy: 
Cú đá bếp trưởng chân gỗ: Một cú đá ngang mạnh mẽ với đầu mũi của chiếc chân giả. Trong Viz Manga, nó gọi là Cú đá đặc biệt của bếp trưởng chân gỗ
Cú rơi của bếp: Một cú đá từ chiếc chân gỗ sau khi đã nhảy lên không. Zeff đã phá hủy trần nhà trong đòn này. Trong Viz Manga, nó chỉ gọi đơn giản là Bếp trưởng rơi.
 * Trước đó, Zeff chân đỏ có mức truy nã là 60.000.000Beli




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét